วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ความเป็นส่วนตัว

       ความหมายของความเป็นส่วนตัว
ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและสารสนเทศ โดยทั่วไปหมายถึง สิทธิที่จะอยู่ตามลำพัง และเป็นสิทธิที่เจ้าของสามารถที่จะควบคุมข้อมูลของตนเองในการเปิดเผยให้กับผู้อื่น สิทธินี้ใช้ได้ครอบคลุมทั้งปัจเจกบุคคล กลุ่มบุคคล และองค์การต่างๆ
ปัจจุบันมีประเด็นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวที่เป็นข้อหน้าสังเกตดังนี้
1.   การเข้าไปดูข้อความในจดหมายอิเล็กทรอนิกส์และการบันทึกข้อมูลในกเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการบันทึก-แลกเปลี่ยนข้อมูลที่บุคคลเข้าไปใช้บริการเว็บไซต์และกลุ่มข่าวสาร
2.   การใช้เทคโนโลยีในการติดตามความเคลื่อนไหวหรือพฤติกรรมของบุคคล เช่น บริษัทใช้คอมพิวเตอร์ในการตรวจจับหรือเฝ้าดูการปฏิบัติงาน/การใช้บริการของพนักงาน ถึงแม้ว่าจะเป็นการติดตามการทำงานเพื่อการพัฒนาคุณภาพการใช้บริการ แต่กิจกรรมหลายอย่างของพนักงานก็ถูกเฝ้าดูด้วย พนักงานสูญเสียความเป็นส่วนตัว ซึ่งการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการผิดจริยธรรม
3.   การใช้ข้อมูลของลูกค้าจากแหล่งต่างๆ เพื่อผลประโยชน์ในการขยายตลาด

4.   การรวบรวมหมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่อีเมล หมายเลขบัตรเครดิต และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อนำไปสร้างฐานข้อมูลประวัติลูกค้าขึ้นมาใหม่ แล้วนำไปขายให้กับบริษัทอื่น

แหล่งที่มา

กรณีศึกษา: Recall เป็นนายหน้าจัดหาโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลที่ออกแบบขึ้นเฉพาะสำหรับผู้ค้าส่งด้านประกันภัย

ข้อมูลจำเพาะของลูกค้า
ผู้ค้าส่งด้านประกันภัยที่มีฐานกิจการในสหรัฐอเมริกา
สิ่งที่ท้าทาย
มีชุดข้อมูลจำนวนมากที่จะต้องจัดเก็บ การเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วในสถานการณ์ที่มีลำดับความสำคัญสูง เอาชนะผู้ให้บริการรายก่อนที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการด้านต้นทุนและเวลาได้
โซลูชั่นของ Recall
การที่ลูกค้าเข้าถึงเพื่อดำเนินการตรวจสอบและ/หรือกู้คืนเทปข้อมูลได้ในสถานที่ใช้งาน ห้องจัดเก็บนิรภัยที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุด
รายละเอียดการทำงาน
การเข้าถึงด้วยระบบชีวมาตร บานประตูนิรภัย CHUBB™ การควบคุมอุณหภูมิ (18-22ºC) ระบบดับเพลิง Argonite รุ่น FM200 ระบบพื้นป้องกันไฟฟ้าสถิต ระบบไฟฟ้าสำรองหลายชุด กล้องวงจรปิด (CCTV) ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว และสัญญาณเตือน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น